Du lịch australia - Du lịch úc - Tour du lịch Australia giá rẻ. Được tạo bởi Blogger.

20 sự thật thú vị về nước Úc ít ai biết đến

Là đất nước duy nhất sở hữu nguyên cả một châu lục và cũng là châu lục ít dân cư nhất trên trái đất, nước Úc luôn ẩn chứa vô vàn những điều thú vị, bí ẩn mà không ai có thể ngờ tới.

Cũng dễ hiểu khi người ta sử dụng cụm từ "kiểu Úc" cho những thứ rất đỗi "giời ơi đất hỡi", xứ sở của loài chuột túi luôn có những sự thật khó tin khiến con người ta phải há hốc miệng.




1. Chiều rộng thực sự của nước Úc

Chiều rộng của Úc ngang ngửa với khoảng cách từ London, Anh chạy một mạch tới Moscow, Nga.

2. Trang trại gia súc lớn nhất thế giới chỉ sử dụng để ... nuôi cừu

Anna Creek Station, trang trại chăn nuôi gia súc có diện tích lớn nhất thế giới, rơi vào cỡ 24.000 km2 nằm ở phía nam nước Úc thậm chí còn to hơn cả diện tích quốc gia của Isarel ( nước này có diện tích 20.800km2). Ở đây trước chăn nuôi cừu là chủ yếu, tuy nhiên sau khi bị bè lũ Dingo ( một loại chó hoang tại Úc) ghé thăm, mỗi ngày "làm tí" thì giờ đây người ta chuyển hẳn sang chăn nuôi đủ các loại gia súc cho đỡ... phí.

3. Diện tích sinh sống của dân cư Úc chỉ bằng 1/4 diện tích cả châu lục

Có thể coi độ rải rác dân cư của Úc là hình trăng khuyết, bởi người dân chỉ sống trong khu vực không quá 50 km tính từ bờ biển vào mà thôi. Cả diện tích phía bên trong đất nước này là sa mạc chẳng ai dám ở.

4. Melbourne đã từng là thành phố giàu có nhất thế giới

Ngày xửa ngày xưa, tức năm 1880, thành phố giàu có nhất thế giới chính là Melbourne.

5. Sau đất nước tiên phong New Zealand, Úc là đất nước thứ 2 cho phép phụ nữ có quyền bầu cử trên thế giới

Úc cũng là một trong những kẻ tiên phong trong việc bình đẳng hóa giới tính trên thế giới khi là quốc gia thứ 2 cho phép phụ nữ được phép bầu cử. Vị trí tiên phong thuộc về hàng xóm của Úc, tức New Zealand.

6. Loài động vật nguy hiểm và đông đảo nhất tại Úc chính là ... lạc đà hoang dã

Lực lượng nguy hiểm và đông đảo nhất trong khu vực lãnh thổ bên trong của Úc chính là lũ lạc đà hoang dã. Bọn này vô kỷ luật và đầu gấu đến nỗi chính phủ Úc phải đưa ra một chương trình trị giá 19 triệu USD ( khoảng hơn 430 tỷ đồng) để đưa lũ động vật có bướu này vào khuôn khổ. 

Và cũng nhờ đám "tài nguyên" dồi dào này, Úc đã trở thành "bạn hàng thân thiết" của Ả Rập Saudi, liên tục xuất khẩu lạc đà lấy thịt cho ông lớn dầu mỏ.


7. Úc sở hữu dãy hàng rào dài nhất thế giới để ngăn ... chó hoang

Nước Úc sở hữu một dãy hàng rào dài nhất thế giới, tận 5.614 km chiều dài. Bức "tường thành" này được xây để ngăn không cho bọn chó hoang Dingo thâm nhập vào khu vực đất màu mỡ của người dân.


8. Úc đã từng là ngôi nhà của những loài "dị thú" trước khi loài người xuất hiện

Trước khi có sự xuất hiện của con người, Úc đã từng là mái nhà cho các thể loại "dị thú": chuột túi cao 3 mét, kỳ đà dài 7 mét và cả những con vịt to bằng ngựa.


9. Phải mất tới 27 năm mới đi được hết những bãi biển của nước Úc

Nếu mỗi ngày bạn định đi thăm thú một bãi biển mới tại Úc thì ước tính bạn sẽ dành hết cả 27 năm trời lang thang trên các bãi biển mà chẳng được tích sự gì trong đời. Nói thêm cho bạn biết, trước năm 1902 mà đi bơi biển vào ban ngày là bị phạt tù đấy.

10. Số lượng cừu tại Úc đông gấp 3,3 lần số dân cư đang sinh sống tại quốc gia này

Số lượng cừu mà Úc sở hữu thậm chí còn nhiều hơn gấp 3.3 lần số dân cư đang sinh sống tại quốc gia này.

11. Loài động vật biển giết người nguy hiểm nhất tại Úc chính là loại Sứa hộp

Mối nguy hiểm tiềm tàng khi tới chơi biển ở Úc là loài sứa hộp. Loài động vật không xương loe ngoe này giết chết còn nhiều người hơn cả cá mặt quỷ, cá mập và cá sấu cộng lại.

12. Mỗi người dân Úc có thể uống tới 96 lít bia mỗi năm

Dân Úc nổi tiếng là "bợm nhậu" trên thế giới, mỗi người dân ở đây trung bình uống khoảng 96 lít bia mỗi năm. Đây cũng là một phần lý do mà 63% dân số Úc bị thừa cân.

13. Melbourne, 3 năm liền nằm trong Top trên những thành phố đáng sống nhất thế giới

Suốt 3 năm trời, Melbourne luôn được gọi tên trong danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới. Kể cũng đúng, nổi tiếng với hương vị cà phê không chê đâu được, âm nhạc nghệ thuật phát triển, lại còn không gian thoáng mát, "view" đẹp như thế cơ mà.


14. Nhà hát Opera cánh buồm nổi tiếng tại thành phố Sydney được lấy cảm hứng khi nhà kiến trúc sư ... đang ăn một quả cam

Nếu tất cả những mái buồm trên nhà hát Sydney được ghép lại, kết quả đạt được sẽ là một hình cầu tuyệt đối không hở lỗ nào. Ít ai biết rằng tòa kiến trúc độc đáo này được truyền cảm hứng khi kiến trúc sư đang ăn... một quả cam.

15. Nước Úc sở hữu 1/5 số lượng máy đánh bạc trên thế giới

Khoảng 1/5 những máy đánh bạc trên thế giới "hội tụ" tại Úc. Người dân nước này cũng được biết tới là những đại gia mát tay chi nhiều tiền cho việc cờ bạc nhất trên hành tinh.

16. Cuộc thi "Đua gián toàn quốc Úc" hấp dẫn hàng triệu du khách đi du lịch Úc vào tháng 1 hàng năm.

Lời khuyên thật lòng cho ai sợ gián là đừng đến thành phố Brisbane vào dịp 26/01. Bởi đây được biết đến là ngày diễn ra cuộc thi "Đua gián toàn quốc Úc". Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 1982 với cái tên "Soft Cocky", các "thí sinh" gián sẽ được người tham gia mang tới thi, hoặc có thể mua ngay tại quầy trong khu vực. Nói chung là ở Việt Nam có chọi dế, thì bên này người ta đi đua gián.


17. Quán bar dành cho người gay ở Melbourne đã "xuất sắc" thắng cuộc trong việc đưa ra chính sách cấm cửa phụ nữ vào quán

Có một quán bar dành cho gay ở Melbourne đã "xuất sắc" thắng cuộc trong việc đưa ra chính sách cấm cửa phụ nữ vào quán, bởi các "mỹ nam" trong quán cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của cánh chị em.

18. Cuộc thi Masterchef là chương trình hàng đầu tại Úc

Một cuộc tranh luận bầu cử trên truyền hình giữa nữ thủ tướng Julia Gillard và lãnh đạo Liên đảng tự do Tony Abbott năm 2010 ở nước này đã phải dời lịch phát sóng nhường chỗ cho vòng chung kết cuộc thi Masterchef


19. "Đặc sản" của Úc, loài chim Cầm Điểu, còn có tên gọi là Chim Đàn Lia có khả năng hót tận 20 giọng

Đặc sản" của Úc ngoài chuột túi còn có Koala- đối trọng của gấu trúc Trung Quốc, và chim Cầm Điểu, còn có tên gọi là Chim Đàn Lia. Loài chim này có khả năng hót tận 20 giọng.

20. Mật độ dân quá "sốc" của nước úc


Mật độ phân bố dân cư tại úc chỉ khoảng 2.6 người/km2, trong khi tại thành phố Bangladesh đạt tới mức 985 người/km2, còn tại Việt Nam là 254 người/km2.

Còn vô vàn những điều thú vị đang chờ bạn khám phá nữa. Bạn có muốn thử sức không?

>> Hãy đăng ký ngay một tour du lịch australi giá rẻ để khám phá miền đất mới này nhé. 

Mọi chi tiết xin liên hệ tới văn phòng của MixTourist qua hotline 04.6281 4340 để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan:
>> Những loài động vật chỉ tồn tại duy nhất ở Australia

Không có nhận xét nào: