Du lịch australia - Du lịch úc - Tour du lịch Australia giá rẻ. Được tạo bởi Blogger.

Du lịch Myanmar bạn nên tới những địa danh nổi tiếng này

Hiện nay du lịch Myanmar đang là điểm dừng chân lý tưởng nhất khu vực Đông Nam Á, Myanmar được biết đến với những ngôi chùa vàng linh thiêng, cổ kính, nhưng cũng vô cùng tráng lệ. Nếu ai chưa từng đến Myanmar thì sẽ vô cùng tò mò về cảnh đẹp nơi đây. Quý khách hãy cùng Mix tourist khám phá những điểm đến lý thú nơi này.

1. Chùa vàng Swedagon (Yangon)

Chùa vàng Swedagon ngôi chùa có tuổi đời 2500 năm, là biểu tượng của đất nước Myanmar. Tương truyền rằng nó ra đời trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Chùa vàng Swedagon cao tới 98m cùng rất nhiều tháp nhỏ ở xung quanh, nơi đây lưu giữ rất nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo. Tuy trải qua nhiều năm chiến tranh ác liệt và sự tàn phá của thiên tai, nhưng đến nay Swedagon vẫn là ngôi chùa bề thế bậc nhất thế giới.


Chùa vàng Swedagon


2. Hòn đá vàng Golden Rock (Mon State)

Golden Rock -hòn đá vàng nằm ở độ cao 1.100m, cách Yangon hơn 200km, bên cạnh đó còn có ngôi chùa nhỏ Kyaiktyo nơi du khách có thể đến thắp hương cầu may. Sở dĩ hòn đá này lại trở nên nổi tiếng như vậy là bởi sự chênh vênh đến lạ kỳ của nó, phần tiếp xúc của hòn đá so với núi chỉ vỏn vẹn 78cm2 và xung quanh bề mặt được dát vàng.


Hòn đá vàng Golden Rock

Hòn đá vàng Golden Rock

Muốn thăm quan hòn đá vàng Golden Rock cũng không phải là điều đơn giản, mặc dù quãng đường của nó chỉ khảng hơn 700m nhưng nó có độ dốc khá cao, khiến các phương tiện xe không thể đi lại được. Tuy khó khăn là thế nhưng nếu ai đã đến được với Golden Rock thì sẽ thấy công sức của mình bỏ ra không uổng một chút nào. Đứng trên đây ngoài việc tận mắt chứng kiến hòn đá thiêng quý khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của đất nước chùa Vàng này.


3. Đền Shwesandaw (Bagan)

Đền Shwesandaw

Đền Shwesandaw Myanmar

Ở Bagan, vào buổi hoàng hôn quý khách có thể đến đây để cảm nhận vẻ đẹp lúc mặt trời lặn. Đứng ở đây, quý khách có thể ngắm cả vùng đất Bagan huyền thoại với hàng nghìn ngôi đền lớn nhỏ, chìm dần chìm dần dưới bóng chiều tà, một cảnh tượng vô cùng kỳ lạ và huyền ảo. Đến với tour du lịch Myanmar quý khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đó.

4. Đền Ananda (Bagan)

Đền Ananda

Đền Ananda Myanmar

Một trong những điểm đến thú vị nhất trong chuyến đi tour Myanmar là ngôi đền Ananda, ngôi đền nằm ở Bagan. Đền Ananda được xây dựng vào cùng khoảng thời gian thế kỷ XI-XII. Đây chính là minh chứng cho một thời kỳ vàng son của vương quốc Bagan dưới sự cai trịcủa đức vua Tilinman vĩ đại. Đến Ananda có qui mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo, không giống chùa VàngSwedagon và cũng không giống bất kỳ ngôi đền tháp nào ở khu vực Bagan.

5. Đền Mahamuni (Mandalay)

Đền Mahamuni

Đền  Mahamuni Myanmar

Mandalay là cố đô của Miến Điện, nơi đây tập trung rất nhiều ngôi chùa, tòa tháp và cả những ngôi đền vì thế du khách đến tham quan nơi này rất đông. Đền Mahamuni là biểu tượng vàng của Mandalay, được xây dựng từ thế kỷ 18. Nơi đây có tượng Phật cao chừng 4m, nặng 6.5 tấn và được dát bởi một lớp vàng dày tới 15cm, độ dày này sẽ còn tăng đáng kể trong tương lai.

Tham khảo thêm tour đi Myanmar trọn gói:

Không có nhận xét nào: