Du lịch australia - Du lịch úc - Tour du lịch Australia giá rẻ. Được tạo bởi Blogger.

Tìm hiểu cuộc sống của bộ lạc lâu đời nhất châu Úc

Thông tin du lịch Australia - Cuộc sống công nghệ đang bao chùm toàn bộ xã hội loài người, đưa cuộc sống con người ngày càng phát triển và hiện đại. Thế nhưng ở đâu đó trên trái đất, vẫn còn những bộ tộc dường như bị cả thế giới bỏ quên. Họ vẫn sống với những dụng cụ được mài từ đá thô sơ, những trang phục đóng khố nguyên thủy, họ không hề bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của xã hội ngoài kia. Một trong số đó chính là bộ tộc người Yolngu, cuộc sống của họ vẫn ung dung tự tại như chính tổ tiên của loài người hàng ngàn năm về trước. Hãy cùng đi du lịch úc để tìm hiểu họ sống như thế nào nhé!
Đến nay đã gần 50 nghìn năm tuổi, nhưng bộ tộc người Yolngu, ở vùng lãnh thổ phía Bắc, Arnhem Land, Australia vẫn còn giữ nguyên nếp sống nguyên thủy của mình giữa xã hội hiện đại. Đây là những người dân bản địa đầu tiên đặt trên lên lãnh thổ châu Úc và đến nay, họ vẫn tồn tại trong một ngôi làng nhỏ tên Matamata.

Bộ tộc 50 ngàn năm tuổi vẫn sống nguyên thủy thời hiện đại - Du lịch châu Úc - Mixtourist

Theo một tài liệu của các nhà khảo cổ học, thời gian ước tính chính xác nhất thì người Yolngu đã xuất hiện tại Australia từ 49.800 năm trước với hàng trăm bộ tộc khác và sử dụng hơn 250 loại ngôn ngữ khác nhau để giao tiếp. Cuộc sống rất bình yên và vui vẻ cho tới năm 1770, thuyền trường James Cook, chính là người đầu tiên đặt chân đến châu Úc và 200 năm đen tối của các bộ lạc bắt đầu. Họ phải đối mặt với các cuộc thảm sát, xâm chiếm và bệnh dịch,... Và cuối cùng, bộ tộc Yolngu là bộ tộc duy nhất còn sống sót. Họ phải lẩn trốn sau trong những khu rừng ở phía bắc châu Úc và sống ở đó đến nay.
Trong tu duy của bộ tộc người Yolngu, Trái đất ban đầu là một vùng đất lớn toàn bùn và đất sét. Các vị thần tối cao đã sinh ra mọi thứ và mọi chỉ dẫn của các vị thần thì họ đều phải nghe và làm theo. Các vị thần khóc thì trời sẽ mưa, vui thì trời sẽ nắng.

Bộ tộc 50 ngàn năm tuổi vẫn sống nguyên thủy thời hiện đại - Du lịch châu Úc - Mixtourist

Thức chăn chủ yếu của tộc người Yolngu chính là những loài động vật và hoa quả mà hàng ngày họ săn bắt hái lượm được bằng những cách như người nguyên thủy. Thường là những con rùa biển,đôi khi là cá đuối, hải mã và bò biển, chuối và hạt điều. Cách chế biến món ăn truyền thống của người Yolngu khá độc đáo. Rùa xanh là loài rùa quý hiếm chỉ được tìm thấy ở Songlines nhưng những người thổ dẫn vẫn được phép bắt vì đây là món ăn truyền thống. Khi họ bắt được nó, họ sẽ bịt các lỗ chân rùa để máu không chảy ra sau đó chặt đầu chúng. Phần đầu họ nướng riêng, moi ruột và thịt rửa sạch sau đó luộc lên ăn.
Bộ tộc 50 ngàn năm tuổi vẫn sống nguyên thủy thời hiện đại - Du lịch châu Úc - Mixtourist

Sống trong rừng nên người Yolngu học được rất nhiều những kỹ năng sinh tồn khi ở trong rừng. Họ dùng những bỏ cây lớn để làm đệm giường. Khi áp tai vào những thân cây lớn, nếu nghe thấy tiếng "ù ù" thì hãy đốn cây đó vì nó chưa nhiều mật ong thơm ngon còn nếu muốn đuổi rắn độc thì hãy đốt vỏ của cây bạch đàn, những con rắn sẽ không dám đến gần. Nếu bạn muốn tìm nước uống thì hãy đào một hố cát và sau đó tận hưởng những ngụm nước trong vắt, mát lạnh.

Bộ tộc 50 ngàn năm tuổi vẫn sống nguyên thủy thời hiện đại - Du lịch châu Úc - Mixtourist

Đời sống tâm linh của người Yolngu rất phong phú. Họ cho rắng, các vị thần hoặc tổ tiên thường xuất hiện trong các giấc mơ để chỉ đường cho họ. Những đứa trẻ từ nhỏ đã được dạy phải cẩn thận với lửa. Lửa là quà tặng của Chúa trời, giúp soi sáng và làm chín thức ăn nhưng cũng là một mối cực kỳ nguy hiểm. Ở đây, hiệu quả giao dục chưa phát triển, trẻ em chỉ tích học các điều chúng nhìn thấy từ người lớn như làm thợ săn rùa, cá đuối.
Lễ hội được người dân trong tộc Yolngu hào hứng và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất là lễ hội Garma, đây là một sự kiện văn hóa lớn của tộc Yolngu. Vào ngày lễ này, nếu có người khách du lịch nào tới ngôi làng của bộ tộc này cũng sẽ được những người phụ nữ Yolngu massage bằng thảo dược tự nhiên. Điều này thể hiện sự mến khách và cầu mong những vị thần sẽ giúp đỡ cho những vị khách đó.

Bộ tộc 50 ngàn năm tuổi vẫn sống nguyên thủy thời hiện đại - Du lịch châu Úc - Mixtourist

Nếu bạn cần tư vấn về visa du lịch úc hoặc kinh nghiệm du lịch Úc thì hãy liên hệ tới văn phòng của Mixtourist qua số điện thoại 04.6281 4340 nhé, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình và nhanh nhất cho bạn.
Để đến với vùng đất mới, những con người mới, trở về với cuộc sống nguyên thủy để xem tổ tiên loài người sống như thế nào thì hãy đăng ký ngay một trong các tour du lịch úc của Mixtourist ngay sau đây, mời bạn tham khảo:

Không có nhận xét nào: